Xu hướng và dự đoán về tương lai của thực tế tăng cường trong việc học ngôn ngữ

Các tác giả

  • Ngọc Trân Lê

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.301

Từ khóa:

Giáo dục; Hạn chế; Học ngôn ngữ; Lợi ích; Thực tế tăng cường;

Tóm tắt

 

Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ tiên tiến kết hợp liền mạch các yếu tố do máy tính tạo ra với môi trường thực tế để tạo ra trải nghiệm tương tác và sống động. Không giống như thực tế ảo (VR), vốn đưa người dùng vào một môi trường hoàn toàn nhân tạo, AR chồng lớp nội dung ảo lên thế giới thực, khuyến khích sự tham gia thông qua tương tác thời gian thực và các yếu tố 3D. Nghiên cứu gần đây cho thấy AR có hiệu quả trong giáo dục, đặc biệt là trong học ngôn ngữ, nơi nó giúp cải thiện việc tiếp thu từ vựng, động lực học tập và phát triển xã hội - cảm xúc. Các ứng dụng như Mondly AR, sử dụng nhận diện giọng nói để tạo hội thoại tương tác, và AR Flashcards, mang từ ngữ đến với cuộc sống bằng hoạt hình 3D, giúp nâng cao khả năng hiểu và hứng thú học ngôn ngữ. AR mang lại nhiều lợi ích trong học ngôn ngữ, bao gồm tăng cường tương tác, cá nhân hóa bài học và hỗ trợ học tập tự định hướng. Tuy nhiên, vẫn còn những trở ngại như chi phí triển khai cao, yêu cầu công nghệ và tích hợp vào chương trình giảng dạy. Dù có những hạn chế này, tiềm năng đột phá của AR trong giáo dục ngôn ngữ vẫn tiếp tục phát triển, mở ra cơ hội cho những trải nghiệm giáo dục năng động và lấy người học làm trung tâm hơn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-01

Cách trích dẫn

Lê , N. T. (2025). Xu hướng và dự đoán về tương lai của thực tế tăng cường trong việc học ngôn ngữ. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 8(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.301

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC - KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN