Sự quan tâm của sinh viên đối với việc sử dụng cố vấn robot: Vai trò của kiến thức tài chính và hành vi trực tuyến

Các tác giả

  • Minh Hải Nguyễn

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i3.260

Từ khóa:

Cố vấn robot; Công nghệ tài chính; Dịch vụ tài chính kỹ thuật số

Tóm tắt

Nghiên cứu này khảo sát sự quan tâm của sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại
học Bình Dương đối với việc sử dụng dịch vụ cố vấn robot, đồng thời phân tích vai trò của
kiến thức tài chính và hành vi trực tuyến trong việc hình thành sự quan tâm này. Kết quả
cho thấy, sinh viên có kiến thức tài chính nâng cao đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng cố
vấn robot. Sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thể hiện mức độ quan tâm cao hơn so
với sinh viên của hai ngành Kế toán và Quản trị Kinh doanh. Ngoài ra, chỉ những hành vi
trực tuyến liên quan đến yếu tố tài chính, chẳng hạn như mua hàng trực tuyến và thanh toán
kỹ thuật số, mới có khả năng dự đoán được sự quan tâm đến cố vấn robot. Ngược lại, các
hoạt động trực tuyến phi tài chính không ảnh hưởng đến sự quan tâm đối với công cụ này

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-10-01

Cách trích dẫn

Nguyễn , M. H. (2024). Sự quan tâm của sinh viên đối với việc sử dụng cố vấn robot: Vai trò của kiến thức tài chính và hành vi trực tuyến. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 7(3). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i3.260