Tác động của truyền thông mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Thị Ánh Tiên Dương
  • Thị Thúy Việt Nguyễn
  • Thị Thùy Nguyễn
  • Công Du Nguyễn

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.224

Từ khóa:

Truyền thông mạng xã hội; Kết quả học tập; Sinh viên

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu tác động của truyền thông mạng xã hội đến kết quả học
tập của sinh viên. Dữ liệu khảo sát gồm 404 sinh viên thuộc các ngành học của trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Sử dụng các phương pháp phân tích định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy ngoại trừ yếu tố chia sẻ nguồn lực, các yếu tố còn lại của truyền thông mạng xã hội tác động thuận chiều lên kết quả học tập theo thứ tự giảm dần như khả năng giao tiếp, nhận thức tính dễ sử dụng, nhận thức tính hữu ích, sự cam kết và học tập cộng tác. Kết quả nghiên cứu đề cao khả năng giao tiếp, đây là điểm mới trong tác động của truyền thông đến kết quả học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị khuyến cáo hành vi sử dụng mạng xã hội phù hợp để không ảnh hưởng lên kết quả học tập của sinh viên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-01

Cách trích dẫn

Dương, T. Ánh T., Nguyễn, T. T. V., Nguyễn, T. T., & Nguyễn, C. D. (2024). Tác động của truyền thông mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 7(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.224

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC - KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN