Tác động của truyền thông mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.224Ключевые слова:
Truyền thông mạng xã hội; Kết quả học tập; Sinh viênАннотация
Bài báo này nghiên cứu tác động của truyền thông mạng xã hội đến kết quả học
tập của sinh viên. Dữ liệu khảo sát gồm 404 sinh viên thuộc các ngành học của trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Sử dụng các phương pháp phân tích định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy ngoại trừ yếu tố chia sẻ nguồn lực, các yếu tố còn lại của truyền thông mạng xã hội tác động thuận chiều lên kết quả học tập theo thứ tự giảm dần như khả năng giao tiếp, nhận thức tính dễ sử dụng, nhận thức tính hữu ích, sự cam kết và học tập cộng tác. Kết quả nghiên cứu đề cao khả năng giao tiếp, đây là điểm mới trong tác động của truyền thông đến kết quả học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị khuyến cáo hành vi sử dụng mạng xã hội phù hợp để không ảnh hưởng lên kết quả học tập của sinh viên.