Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp - Trường hợp các doanh nghiệp ngành du lịch tại tỉnh Bình Dương

Авторы

  • Thị Kim Mai Ngô
  • Thị Phương Dung Ngô
  • Trần Quang Hưng Phạm
  • Thị Yến Liễu Nguyễn

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i4.272

Ключевые слова:

Chất lượng dịch vụ; Chiến lược đổi mới; Công nghệ thông tin; Môi trường kinh doanh; Năng lực cạnh tranh; Năng lực nhân sự

Аннотация

Nghiên cứu này tập trung vào việc xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến
năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành du lịch tại tỉnh Bình Dương. Bằng cách
sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính và phần mềm SPSS, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên
216 doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Kết quả cho thấy các yếu tố chính ảnh hưởng đến năng
lực cạnh tranh bao gồm: chất lượng dịch vụ, chiến lược đổi mới, công nghệ thông tin, năng lực
nhân sự và môi trường kinh doanh, trong đó chất lượng dịch vụ là yếu tố có tác động lớn nhất.
Những phát hiện này cung cấp cơ sở để đề xuất các hàm ý cải thiện năng lực cạnh tranh cho
doanh nghiệp du lịch tại Bình Dương, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành tại địa
phương.

Загрузки

Опубликован

2025-01-02

Как цитировать

Ngô , T. K. M., Ngô, T. P. D., Phạm, T. Q. H., & Nguyễn, T. Y. L. (2025). Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp - Trường hợp các doanh nghiệp ngành du lịch tại tỉnh Bình Dương. Binh Duong University Journal of Science and Technology, 7(4). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i4.272

Выпуск

Раздел

ECONOMICS - LAWS - ADMINISTRATIONS