Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng lớn tuổi với chất lượng dịch vụ ngân hàng số của các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Thị Cúc Phan
  • Đoan Trang Đỗ
  • Tiến Đạt Vũ

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v6i1.91

Từ khóa:

Chất lượng dịch vụ; khách hàng lớn tuổi; ngân hàng; số sự hài lòng

Tóm tắt

Những lợi ích của ngân hàng số giúp cho mọi giao dịch trở nên chính xác, nhanh chóng và bảo mật hơn. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định sự hài lòng của nhóm khách hàng lớn tuổi khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số của các Ngân Hàng Thương Mại (NHTM) trên địa bàn TP.HCM đồng thời xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố từ đó đưa ra những hàm ý quản trị phù hợp. Kết quả điều tra khảo sát phân tích 267 mẫu điều tra khách hàng lớn tuổi cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng lớn tuổi và được sắp xếp theo mức độ giảm dần như sau: 1) Phương tiện hữu hình; 2) Năng lực phục vụ; 3) Dễ sử dụng; 4) Sự đáp ứng; 5) Sự tin cậy; 6) Sự đồng cảm. Từ đó nhóm tác giả đã đề xuất sáu hàm ý quản trị nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng lớn tuổi đối với chất lượng dịch vụ ngân hàng số của các NHTM trên địa bàn TP.HCM.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-04-11

Cách trích dẫn

Phan, T. C., Đỗ, Đoan T., & Vũ , T. Đạt. (2023). Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng lớn tuổi với chất lượng dịch vụ ngân hàng số của các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 6(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v6i1.91