Những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm thứ nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh

Các tác giả

  • Minh Hằng Lê Trường Đại học Bình Dương
  • Thị Thu Vân Trần Trường Đại học Thái Bình, Thái Bình
  • Thị Thu Hiền Hoàng Trường THCS Nguyễn Cao, Quế Võ, Bắc Ninh
  • Mai Linh Vũ Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v5i3.69

Từ khóa:

Sự tập trung, Học trực tuyến, Tập trung, Yếu tố ảnh hưởng

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung
của sinh viên không chuyên năm nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh, nhóm
nghiên cứu đã sử dụng kết hợp cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu
định lượng, đối tượng là 306 sinh viên năm nhất không chuyên của trường Đại học Bình
Dương và trường Đại học Thái Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng
tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm nhất trong hoạt động học trực tuyến môn
tiếng Anh theo mức độ ảnh hưởng giảm dần là: Khả năng (hệ số β chuẩn hóa = 0,346);
Năng lực và mong muốn (hệ số β chuẩn hóa = 0,247); Người dạy (hệ số β chuẩn hóa =
0,151); Cơ sở vật chất (hệ số β chuẩn hóa = 0,141); Chương trình học (hệ số β chuẩn hóa
= 0,140).

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-09-19

Cách trích dẫn

Lê, M. H., Trần, T. T. V., Hoàng, T. T. H., & Vũ, M. L. (2022). Những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm thứ nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 5(3). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v5i3.69

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC - KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN