Những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm thứ nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v5i3.69Từ khóa:
Sự tập trung, Học trực tuyến, Tập trung, Yếu tố ảnh hưởngTóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng tới sự tập trung
của sinh viên không chuyên năm nhất trong hoạt động học trực tuyến môn tiếng Anh, nhóm
nghiên cứu đã sử dụng kết hợp cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu
định lượng, đối tượng là 306 sinh viên năm nhất không chuyên của trường Đại học Bình
Dương và trường Đại học Thái Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng
tới sự tập trung của sinh viên không chuyên năm nhất trong hoạt động học trực tuyến môn
tiếng Anh theo mức độ ảnh hưởng giảm dần là: Khả năng (hệ số β chuẩn hóa = 0,346);
Năng lực và mong muốn (hệ số β chuẩn hóa = 0,247); Người dạy (hệ số β chuẩn hóa =
0,151); Cơ sở vật chất (hệ số β chuẩn hóa = 0,141); Chương trình học (hệ số β chuẩn hóa
= 0,140).