Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên năm thứ tư đang theo học tại Trường đại học Văn Lang

Các tác giả

  • Văn Lộc Lê
  • Nguyễn Trọng Hiền Tôn

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i2.312

Từ khóa:

Phân tích nhân tố; Sinh viên năm 4; Tham vấn tâm lý

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên
năm tư tại Trường Đại học Văn Lang. Kết quả cho thấy rằng các yếu tố như áp lực học tập, giao tiếp ứng
xử, khó khăn trong phát triển bản thân, nhận thức về lợi ích của tham vấn tâm lý và văn hóa nhà trường
đều có mối tương quan thuận và có ý nghĩa thống kê với nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên. Trong
đó, khó khăn trong phát triển bản thân và áp lực học tập là những yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất,
theo kết quả phân tích hồi quy. Điều này phản ánh nhu cầu thực tiễn của sinh viên năm cuối trong việc
tìm kiếm hỗ trợ tâm lý và định hướng nghề nghiệp khi chuẩn bị bước vào giai đoạn sau tốt nghiệp. Nghiên
cứu cũng so sánh kết quả với dữ liệu trích dẫn từ website trí tuệ nhân tạo Scite.ai, qua đó củng cố giá trị
học thuật của các biến nghiên cứu chính.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-06-28

Cách trích dẫn

Lê, V. L., & Tôn, N. T. H. (2025). Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên năm thứ tư đang theo học tại Trường đại học Văn Lang. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 8(2). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i2.312