Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mở thẻ tín dụng của khách hàng tại HDBank – Chi nhánh Bình Phước

Các tác giả

  • Thị Thu Vân Nguyễn
  • Cẩm Nhung Vũ

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.292

Từ khóa:

Bình Phước; HDBank; Ngân hàng thương mại; Thẻ tín dụng; Quyết định mở thẻ tín dụng

Tóm tắt

 

Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mở thẻ tín dụng của khách hàng tại HDBank – Chi nhánh Bình Phước. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng và phương pháp lấy mẫu thuận tiện, kết quả xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS đã cho thấy có tổng cộng 4/6 yếu tố được chứng minh là có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mở thẻ tín dụng của khách hàng tại ngân hàng HDBank – chi nhánh Bình Phước, theo mức độ ảnh hưởng từ lớn nhất đến thấp nhất như sau: Khả năng đáp ứng; Nhận thức chi phí liên quan; Nhận thức sự hữu ích; Thái độ. Tuy nhiên, hai yếu tố còn lại là Cảm nhận sự tin tưởng và Nhận thức sự dễ sử dụng lại được chứng minh là không có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mở thẻ tín dụng của khách hàng tại ngân hàng HDBank – chi nhánh Bình Phước. Từ những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động mở thẻ tín dụng tại ngân hàng trong thời gian tới.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-01

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. V., & Vũ, C. N. (2025). Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mở thẻ tín dụng của khách hàng tại HDBank – Chi nhánh Bình Phước. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 8(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.292