Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng tại ngân hàng thương mại Việt Nam

Các tác giả

  • Phước Vẹn Lưu
  • Thị Kim Khôi Trần

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.289

Từ khóa:

Khách hàng cá nhân; Ngân hàng thương mại; Quyết định vay tiêu dùng

Tóm tắt

 

Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm định, đánh giá và đo lường các nhân tố có sự ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại với mẫu nghiên cứu 190 khách hàng tại An Giang, được thực hiện qua phần mềm SPSS20. Sau khi phân tích Cronbach’s Anpha, phân tích EFA, phân tích tương quan và hồi quy, kết quả nghiên cứu cho thấy có 7 nhân tố tác động cùng chiều đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng gồm thái độ dẫn đến hành vi, chuẩn chủ quan, khả năng đáp ứng, phương tiện hữu hình, chính sách cho vay, thương hiệu, chi phí và lãi suất. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng của các ngân hàng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-01

Cách trích dẫn

Lưu , P. V., & Trần, T. K. K. (2025). Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng tại ngân hàng thương mại Việt Nam. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 8(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.289