Hiệu quả của phương pháp học tập hợp tác trong trong rèn luyện kỹ năng viết cho học sinh lớp 9 trường THCS Bình Phú
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i4.281Từ khóa:
Học tập hợp tác; Kỹ năng viết; Quy trình viếtTóm tắt
Nghiên cứu này xem xét hiệu quả của phương pháp học tập hợp tác đối với kỹ năng viết của học sinh lớp 9 tại Trường Trung học Cơ sở Bình Phú và tìm hiểu thái độ cũng như nhận thức của họ về học tập hợp tác. Một thiết kế nghiên cứu tình huống đã được sử dụng, kết hợp cả phương pháp thu thập dữ liệu định lượng và định tính. Các công cụ nghiên cứu bao gồm tài liệu và phỏng vấn. Phân tích trong nghiên cứu này dựa trên phương pháp chuỗi thời gian do Yin đề xuất [1]. Kết quả cho thấy học tập hợp tác đã cải thiện đáng kể kỹ năng viết của học sinh về mặt tổ chức, nội dung và sử dụng ngôn ngữ. Sự tiến bộ trong kỹ năng viết của học sinh được quan sát trong khoảng thời gian ba tuần. Trong quá trình kiểm tra lỗi cá nhân, học sinh đã xác định tổng cộng 102 lỗi. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra lỗi nhóm, 331 lỗi đã được xác định, và 290 trong số 331 lỗi đã được sửa chữa thành công. Ngoài ra, học sinh bày tỏ quan điểm cá nhân tích cực về học tập hợp tác với 93% học sinh ủng hộ học tập hợp tác và 7% học sinh cho rằng học tập hợp tác không hiệu quả.