Vai trò của ChatGPT trong cách mạng hóa giáo dục trực tuyến: Nghiên cứu trường hợp về các khoá học MOOCs

Các tác giả

  • Thanh Linh Dương
  • Ngọc Trân Lê

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i3.264

Từ khóa:

ChatGPT; Coursera; Giáo dục trực tuyến; MOOCs; OPEN

Tóm tắt

Bài viết này thảo luận về vai trò của ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ dựa trên
kiến trúc GPT của OpenAI, trong việc cách mạng hóa giáo dục trực tuyến. Nó nêu rõ lợi
ích và thách thức của các khóa học MOOCs (Massive Open Online Courses) và giới thiệu
ChatGPT như một giải pháp tiềm năng. Bài viết phân tích khả năng của ChatGPT trong
việc hiểu ngôn ngữ, tạo phản hồi, cá nhân hóa và học tập liên tục. Các thử nghiệm đã được
tiến hành để đánh giá độ chính xác và hiệu quả của ChatGPT trên các nền tảng MOOCs
như Coursera và Chương trình Mạng lưới Tiếng Anh Chuyên nghiệp (OPEN). Tác động
và tiềm năng của ChatGPT đối với kỹ năng học tập của sinh viên cũng được thảo luận. Kết
quả nghiên cứu cung cấp thông tin quan trọng cho các nhà giáo dục, nhà hoạch định chính
sách và sinh viên về vai trò của công nghệ trong giáo dục và tác động của nó đối với việc
học tập trong tương lai.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-10-01

Cách trích dẫn

Dương, T. L., & Lê , N. T. (2024). Vai trò của ChatGPT trong cách mạng hóa giáo dục trực tuyến: Nghiên cứu trường hợp về các khoá học MOOCs. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 7(3). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i3.264

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC - KHOA HỌC XÃ HỘI NHÂN VĂN