Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành thương hiệu điểm đến – Nghiên cứu trường hợp điểm đến tỉnh Bình Thuận
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i3.256Từ khóa:
Bình Thuận; Điểm đến; Lòng trung thành; Trung thành thương hiệu.Tóm tắt
Mục tiêu nghiên cứu của bài viết là đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố
đến lòng trung thành thương hiệu điểm đến trường hợp nghiên cứu điểm đến tỉnh Bình
Thuận từ đó đề xuất một số hàm ý cho việc xây dựng thương hiệu điểm đến. Nghiên cứu
thực hiện khảo sát 500 khách du lịch đã từng đến Bình Thuận. Kết quả nghiên cứu cho thấy
yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến lòng trung thành thương hiệu điểm đến Bình Thuận là: Cảm
nhận thương hiệu, kế đến là Liên tưởng thương hiệu. Trong đó Nhận biết thương hiệu có
tác động đến Cảm nhận thương hiệu và Liên tưởng thương hiệu nhưng không tác động đến
trung thành thương hiệu với mức ý nghĩa 0,5%. Dựa trên kết quả nghiên cứu một số hàm ý
được đề xuất cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến Bình Thuận như: Xây dựng
và nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch; Nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực
du lịch; Xây dựng mối liên kết tích cực với các đối tác chiến lược liên ngành.