NÂNG CAO NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN THỜI COVID 19 CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG

Các tác giả

  • Vũ Ngọc Bích
  • Nguyễn Đỗ Văn Anh
  • Nguyễn Thị Trúc Vi
  • Tăng Minh Hưởng
  • Nguyễn Thị Hải Vân

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.24

Từ khóa:

năng lực tự học, ý thức người học, phương pháp học tích cực, người học.

Tóm tắt

Tự học được xem là chìa khoá quyết định hiệu quả học tập của sinh viên ở bậc đại học. Sự thành
công hay thất bại của quá trình học tập phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người học, trong đó việc
hiểu rõ vai trò cũng như tầm quan trọng của việc tự học chiếm một phần không nhỏ. Nhờ có tự
học, sinh viên không những nắm vững được tri thức, kỹ năng, kỹ xảo, hình thành thái độ nghề
nghiệp đúng đắn mà còn giúp người học rèn luyện nhân cách, hình thành thói quen và ý thức tự
học suốt đời. Trong bối cảnh hiện nay, khi mà đại dịch COVD-19 vẫn còn đang diễn biến một cách
hết sức phức tạp, hầu hết các trường đều chuyển đổi mô hình giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến
hoặc một số hình thức giảng dạy kết hợp khác. Sự thay đổi này tác động không nhỏ đến chất lượng
giảng dạy của giảng viên cũng như tự học của sinh viên. Bài viết này tập chung phân tích một số
yếu tố tác động đến năng lực tự học của sinh viên, thực trạng năng lực tự học của sinh viên Trường
Đại học Bình Dương hiện nay, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực tự học của người
học thích ứng với đại dịch COVID-19.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-03-30

Cách trích dẫn

Bích, V. N., Anh, N. D. V., Vi, N. T. T. ., Hưởng, T. M. ., & Vân, N. T. H. . (2022). NÂNG CAO NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN THỜI COVID 19 CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, (1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.24

Số

Chuyên mục

ECONOMICS – LAWS – ADMINISTRATIONS – EDUCATIONS – SOCIAL SCIENCES