CÁC CẠNH TRANH TRONG VIỆC HỌC TẬP HIỆU QUẢ THEO TIÊU CHUẨN COVID-19 - CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU TRƯỜNG CAO ĐNG NGHỀ TƯƠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.22Từ khóa:
đại dịch COVID-19, kỹ năng tự học, năng lực học tập, quản lý thời gian, làm việc nhóm..Tóm tắt
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của xã hội, đặc biệt là ngành giáo dục trên toàn thế giới. Để đối phó với đại dịch, các trường đại học Việt Nam đã áp dụng các lớp học trực tuyến thông qua các ứng dụng như Google Meet, Microsoft Teams và Zoom. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả trong quá trình học tập, mỗi sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất đại học cần trang bị cho mình những kỹ năng học tập dưới tác động của đại dịch COVID-19. Các tác giả đã khảo sát ý kiến của sinh viên năm nhất Trường Đại học Bình Dương về các lớp học trực tuyến và năng lực học tập dưới đại dịch. Dựa trên kết quả, nhóm tác giả liệt kê những khó khăn chính trong việc học trực tuyến của sinh viên năm nhất đại học và đánh giá tầm quan trọng của các kỹ năng học tập: Kỹ năng tự học, chọn địa điểm và môi trường học, ghi chép, quản lý thời gian và làm việc theo nhóm. Bài báo cũng trình bày một số phương pháp học hữu ích và gợi ý ứng dụng của chúng để nâng cao hiệu quả học trực tuyến