Pháp luật về khiếu nại, tố cáo và giải quyết tranh chấp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh – thực trạng và một số kiến nghị hoàn thiện

Các tác giả

  • Linh Huấn Trần
  • Thị Hồng Tâm Phạm

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.215

Từ khóa:

Denunciations; Dispute resolution; Grievances; Medical examination; Treatment.

Tóm tắt

Hiện nay Luật Khám chữa bệnh đã đưa ra các quy định cụ thể về vấn đề khiếu nại,
tố cáo và giải quyết tranh chấp trong hoạt động khám chữa bệnh để nhằm phục vụ kịp thời
cho việc điều chỉnh các vấn đề phát sinh liên quan. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực
đạt được thì vẫn còn tồn tại một số vấn đề con hạn chế, bất cập nhất định, điều nay gây ảnh
hưởng không nhỏ đến quyền và lợi ích chính đáng của các chủ thể có liên quan. Xuất phát từ
đó, bài viết tập trung làm rõ các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo và giải quyết tranh
chấp trong hoạt động khám chữa bệnh, làm rõ thực trạng hạn chế bất cập trong quy định và
thực thi pháp luật về vấn đề này và từ đó đưa ra một số giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện
hệ thống pháp luật về khiếu nại, tố cáo và giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực khám chữa
bệnh cũng như góp phần nâng cao chất lượng hoạt động này tại Việt Nam

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-01

Cách trích dẫn

Trần, L. H., & Phạm, T. H. T. (2024). Pháp luật về khiếu nại, tố cáo và giải quyết tranh chấp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh – thực trạng và một số kiến nghị hoàn thiện. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 7(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.215