Ứng dụng hệ thống quản lý chỉ tiêu bán lẻ thông minh để thúc đẩy chuyển đổi số tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

Các tác giả

  • Minh Xuân Phan
  • Trương Trọng Duy Lê

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.210

Từ khóa:

Chuyển đổi số; hệ thống quản lý chỉ tiêu bán lẻ; ngân hàng thương mại

Tóm tắt

Sự phát triển nhanh chóng của sản phẩm, dịch vụ hiện đại đã mang đến nhiều
tiện tích cho khách hàng và là nền tảng cho phát triển nền kinh tế số, xã hội số. Và nhằm
hiện thực hóa, các ngân hàng đã nhanh chóng hoàn thiện về mặt nghiệp vụ cũng như công
nghệ để thực sự trở thành các ngân hàng tiên tiến và phát triển trong thời đại mới. Nghiên
cứu sử dụng dữ liệu thứ cấp từ các ngân hàng thương mại (NHTM), các nghiên cứu trong
và ngoài nước về hoạt động chuyển đổi số. Bài viết tập trung làm rõ khi các NHTM thay
đổi mô hình hoạt động từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số thì cần thiết phải ứng
dụng các công nghệ mới, một trong những công nghệ cải tiến đó là “Ứng dụng Hệ thống
quản lý chỉ tiêu bán lẻ thông minh”. Hiệu quả của ứng dụng này cho thấy việc các NHTM
đầu tư đẩy mạnh chuyển đổi số, cụ thể là ứng dụng các công nghệ mới sẽ hỗ trợ cho các
nghiệp vụ truyền thống của ngân hàng và thúc đẩy sản phẩm mới phát triển mạnh trong
thời gian sắp tới để đóng góp vào sự thành công của công cuộc chuyển đổi số của các
NHTM nói riêng và của nền kinh tế nói chung. Bên cạnh trình bày những lợi ích của Hệ
thống quản lý chỉ tiêu bán lẻ thông minh, bài viết còn đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp
tục thúc đẩy chuyển đổi số tại các NHTM Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-01

Cách trích dẫn

Phan, M. X., & Lê, T. T. D. (2024). Ứng dụng hệ thống quản lý chỉ tiêu bán lẻ thông minh để thúc đẩy chuyển đổi số tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 7(1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v7i1.210