Đánh giá của khách hàng về các yếu tố tác động đến việc sử dụng thẻ tín dụng tại ngân hàng thương mại
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v6i4.188Tóm tắt
Nghiên cứu này cho thấy được mức độ tác động của các yếu tố đến việc sử dụng thẻ
tín dụng tại của các ngân hàng thương mại Việt Nam thông qua kết quả đánh giá từ khách hàng.
Dữ liệu thu thập từ khảo sát 140 khách hàng tại An Giang được thực hiện qua phần mềm
SPSS20. Nghiên cứu mô tả đặc điểm của khách hàng từ quan điểm Lý thuyết hành vi dự định
(TPB). Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thẻ tín dụng của khách hàng bị tác động của
các yếu tố gồm tiện ích sử dụng thẻ, thái độ, khả năng sẵn sàng của hệ thống ngân hàng, nhận
thức kiểm soát hành vi, chi phí sử dụng thẻ và chuẩn chủ quan. Từ đó nhóm tác giả đề xuất một
số giải pháp nhằm thúc đẩy việc phát triển thị phần thẻ tín dụng hiện nay.