Các nhân tố tác động đến ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Các tác giả

  • Thị Hoài Thương Nguyễn
  • Việt Hiếu Cao

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v6i3.165

Từ khóa:

EFA; xe ô tô điện; ý định mua

Tóm tắt

Nghiên cứu này được nhóm nghiên cứu thực hiện với mục tiêu chính là xác định
các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình
Dương. Với dữ liệu khảo sát từ 398 khách hàng hiện đang sở hữu ô tô tại tỉnh Bình Dương
trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 5/2023, bằng các phương pháp đánh giá
độ tin cậy của thang đo, phân tích EFA, phân tích hồi quy đa biến, kết quả nghiên cứu cho
thấy các nhân tố nhận thức sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, ảnh hưởng xã hội, cơ sở hạ
tầng sạc, nhận thức bảo vệ môi trường đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua xe ô tô
điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng phát
hiện có sự khác biệt về ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương
theo thu nhập. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị
cho các doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô điện có thể tham khảo để xây dựng kế hoạch kinh
doanh nhằm nâng cao ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-10-04

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H. T., & Cao, V. H. (2023). Các nhân tố tác động đến ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, 6(3). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v6i3.165