CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

  • Dương Thanh Linh
  • Lê Ngọc Trân
  • Nguyễn Thị Khắc Phụng

DOI:

https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.14

Từ khóa:

Chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, giáo dục, công nghệ thông tin.

Tóm tắt

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về chuyển đổi số (Digital Transformation) nhưng có thể hiều đơn giản là chuyển đổi các hoạt động của con người từ thế giới thực sang thế giới ảo trên môi trường mạng. Sự xuất hiện của Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) tác động mạnh mẽ vào đời sống, kinh tế, xã hội, đem lại những thay đổi đáng kinh ngạc về môi trường sống, phương thức làm việc và trao đổi thông tin. Theo đó, mọi người tiếp cận thông tin nhiều hơn, rút ngắn về khoảng cách, thu hẹp về không gian và tiết kiệm về thời gian. Chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu, diễn ra rất và ngành giáo dục đào tạo (GDĐT) cũng không thể nằm ngoài xu hướng đó dù được giới chuyên gia đánh giá là ngành an toàn nhất sự bùng nổ về AI. Bài viết phân tích một số nội dung cơ bản của CĐS ứng dụng công nghệ trong GDĐT, thực trạng hiện nay, xu hướng tương lai và đề xuất giải pháp trong giai đoạn mới.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-03-30

Cách trích dẫn

Linh, D. T., Trân, L. N., & Phụng, N. T. K. (2022). CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TẠI VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Và kỹ thuật trường Đại học Bình Dương, (1). https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.vi1.14

Số

Chuyên mục

ECONOMICS – LAWS – ADMINISTRATIONS – EDUCATIONS – SOCIAL SCIENCES