Đo lường sự khác biệt trong nhận thức về trách nhiệm xã hội tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu
DOI:
https://doi.org/10.56097/binhduonguniversityjournalofscienceandtechnology.v8i1.296Ключевые слова:
Ngân hàng; Trách nhiệm xã hội; Vietinbank Bà Rịa- Vũng TàuАннотация
Kể từ thập niên 1960 đến nay, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (TNXH) đã trở thành một vấn đề nhận được sự quan tâm sâu rộng từ nhiều đối tượng khác nhau. Không chỉ các tổ chức xã hội, chính phủ hay giới học thuật chú ý đến khía cạnh này, mà ngay cả các ngân hàng và khách hàng cũng ngày càng quan tâm hơn. Điều này xuất phát từ nhận thức ngày càng phổ biến rằng ngân hàng không chỉ đơn thuần hoạt động với mục tiêu lợi nhuận mà còn phải đảm bảo trách nhiệm đạo đức đối với nhân viên cũng như cộng đồng mà họ phục vụ. Nghiên cứu này thực hiện khảo sát, đánh giá và so sánh sự khác biệt trong nhận thức về TNXH giữa nhóm các nhà lãnh đạo và nhóm nhân viên đang làm việc tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu (Vietinbank Bà Rịa - Vũng Tàu). Thông qua việc phân tích các hoạt động TNXH mà chi nhánh này đã thực hiện, nghiên cứu không chỉ đánh giá mức độ cam kết của ngân hàng trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội mà còn nhận diện những khó khăn, thách thức mà họ đang đối mặt. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện TNXH, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngân hàng, đồng thời đóng góp tích cực hơn vào lợi ích chung của xã hội.